Tháng 8 hàng năm luôn gợi cho chúng ta về hình ảnh của những thanh niên Viettel đầy sức sống, tuổi trẻ mang nhiều hoài bão, nhiệt huyết cùng khát khao cống hiến mãnh liệt không chỉ ở trong nước mà còn tại những nước ngoài, nơi mà Viettel đang đầu tư. Đồng chí Trần Kim Oanh, Trưởng phòng sản phẩm và kinh doanh ví điện tử của Mytel tại Myanmar là một trong những tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của khối CBNV đang công tác tại nước ngoài.
Cô gái trẻ sinh năm 1996, tốt nghiệp đại học thương mại và có thời gian thực tập ở Viettel giai đoạn đầu năm 2018. Ngay sau khi tốt nghiệp, Oanh được tuyển vào làm việc tại khối Digital – Tổng Công ty viễn thông (VTT) vào tháng 8 năm 2018 và sau đó chuyển sang phòng khách hàng & marketing của Tổng Công ty Dịch vụ Số (VDS).
Tháng 7 năm 2020, Oanh được cử đi công tác tại Mytel – Myanmar, đây là lần đầu tiên cô gái trẻ nhận nhiệm vụ tại nước ngoài. Thời điểm đó, bố mẹ Oanh không muốn đứa con gái độc nhất đi xa nhà, nhất là tại thời điểm dịch Covid đang trở nên phức tạp (các chuyến bay quốc tế đang dần bị đóng băng và nền y tế của Myanmar chưa được tốt như tại Việt Nam) và đề nghị Oanh tìm kiếm một công việc khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 2 năm được đào tạo và làm việc, dường như văn hóa Viettel đã thấm vào cô gái trẻ và Oanh muốn cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình cho nơi làm việc mà cô lựa chọn ngay sau khi ra trường. Oanh quyết tâm xin phép bố mẹ lên đường sang Myanmar thực hiện nhiệm vụ với lý do mong muốn có những trải nghiệm mới để trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn.
Sang Mytel, Oanh được giao nhiệm vụ làm Trưởng phòng sản phẩm của ví điện tử Mytelpay và bí thư đoàn thanh niên công ty. Đối mặt với khó khăn do bệnh dịch Covid và khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, cô gái trẻ cố gắng nỗ lực để nhanh chóng thích nghi, sớm phối hợp tốt với đồng nghiệp triển khai công việc, đạt kết quả tích cực, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ví điện tử.
Khi Myanmar xảy ra chính biến dẫn đến Chính phủ đưa ra các biện pháp chặn dịch vụ Internet và cùng với đó là việc người dân tẩy chay Mytel do đây là liên doanh giữa Viettel với quân đội nước này. Oanh đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp để có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ và phối hợp cùng các đồng nghiệp tìm ra cách thuyết phục người dân ngừng tẩy chay định kiến trên. Kết quả Mytel thuyết phục được Chính phủ cho phép tiếp tục cung cấp dịch vụ ví điện tử MytelPay để thanh toán, dùng MyID để giải trí và người dân dần tin tưởng, quay lại sử dụng dịch vụ của Mytel. Trên cương vị của mình, Trưởng phòng sản phầm và kinh doanh MytelPay đã tổ chức thành công 4 chiến dịch tiêu biểu phát triển thuê bao, giúp ví điện tử đạt mốc mới về người dùng và lượng giao dịch theo ngày tăng cao so với trước đây.
Trước những đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty, Tổng Giám đốc Hoàng Trung Thành đã trao bằng khen “CBNV có thành tích xuất sắc về phát triển MytelPay” cho Trần Kim Oanh vào tháng 7 năm 2021.
Bên cạnh đó, cô gái trẻ luôn tạo được hình ảnh tốt trong mắt đồng nghiệp trong công ty. Cô tích cực phối hợp công việc, hỗ trợ các đồng nghiệp khác khi gặp khó khăn. Khi dịch Covid bùng phát, ngoài công việc của mình cô gái trẻ làm luôn cả phần việc của các bạn khác, những người phải nghỉ do mắc bệnh, bảo đảm tất cả đều đạt được chỉ tiêu đưa ra. Ngoài ra, cô tận tay đưa thuốc đến nhà từng đồng nghiệp để các bạn có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
Không chỉ vậy, với vai trò bí thư, cô luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của đoàn thanh niên Mytel. Cô cũng thường xuyên tham gia vào các chương trình xã hội do Mytel tổ chức như xây nhà cho hộ dân nghèo hay đứng ra tổ chức các hoạt động nội bộ để phát huy tinh thần đoàn kết của đoàn viên thanh niên, sức trẻ của Mytel như các chương trình team building, các chương trình đón năm mới…Những công việc và hoạt động liên tục giúp cô gái trẻ vơi đi nỗi nhớ gia đình.
Sau 2 năm công tác tại Mytel, Oanh cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Cô đã hiểu được tất cả những thử thách phải đối mặt khi công tác tại một thị trường nước ngoài. Cô hoàn toàn tự tin phối hợp với đồng nghiệp để giải quyết các khó khăn khi gặp phải. Trần Kim Oanh xứng đáng là một tấm gương sáng đại diện cho hàng nghìn CBNV đang công tác tại nước ngoài, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng phát triển của Mytel nói riêng và Viettel nói chung.
4 chiến dịch tiêu biểu mà Trưởng phòng sản phẩm và ví điện tử tổ chức thành công:
1.Tổ chức thành công Chiến dịch Mote Phoe nhân kỉ niệm 2 năm dịch vụ MytelPay
Tăng lượng người dùng tương tác hàng ngày trên ứng dụng MytelPay. Số lượng người dùng đạt mốc mới: 126.243 người dùng (tăng 243% so với tháng 4: 37.158 người dùng)
Số lượng khách hàng sử dụng khuyến mại Mote Phoe hàng ngày: 75.369 khách hàng.
Tăng lượng người dùng đăng kí mới MytelPay: 30.431 người/ngày (tăng 534% so với tháng 5)
2.Tổ chức thành công Chiến dịch Pink Monday/Pink Friday:
Trong vòng 2 tháng triển khai, số lượng khách hàng nạp tiền qua ứng dụng MytelPay tăng 89% so với thường ngày.
Số lượng giao dịch tăng 30% - 50% so với thường ngày.
3.Tổ chức thành công Chiến dịch Data pack:
Sau khi triển khai Chiến dịch, số lượng giao dịch đăng kí gói data qua ứng dụng Mytel Pay tăng nhanh chóng. Sau 1 tháng, số lượng giao dịch đã tăng 332% so với tháng 5.
4.Tổ chức thành công Chiến dịch Shwe Kyarr:
Sau 3 ngày triển khai Chiến dịch:
Số lượng người dùng chơi game Shwe Kyarr tăng 159,6%.
Shwe Kyarr trở thành game phổ biến nhất trên các phương tiện truyền thông.