Bước qua 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đang từng bước bình thường sau thời gian chịu ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19, nền kinh tế đã có những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là từ quý 2.
Nhờ tâm thế luôn chủ động, chuẩn bị kĩ để đón làn sóng tăng trưởng mới sau giãn cách, TCT Viễn thông Viettel (VTT) đã kịp thời khắc phục những hạn chế và khó khăn do dịch bùng phát rộng trong quý 1 cùng với những giải pháp hướng tới khách hàng từ đó đạt được những con số hết sức tích cực trong Quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022.
Tăng trưởng ngoạn mục 6 tháng đầu năm 2022
Trong 6 tháng đầu năm, VTT đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu của Tập đoàn giao. Trong đó doanh thu dịch vụ đạt 102% kế hoạch; lợi nhuận vượt kế hoạch, đạt 105% kế hoạch. Tất cả 04 nhóm dịch vụ trọng tâm của Viettel đều giữ vững vị trí số 1 và có tăng trưởng mạnh mẽ.
Thứ nhất, dịch vụ di động giữ vững vị trí số 1, chiếm 54% thị phần và có sự tăng trưởng so với thời điểm tháng 12/2021; phát triển thuê bao thực đạt kết quả tốt, toàn mạng đạt 54,6 triệu TB, tăng hơn 1 triệu thuê bao so với cuối năm 2021. Thuê bao đã phục hồi được như trước giai đoạn chưa có ảnh hưởng do dịch Covid, tương đương đầu năm 2020. Thuê bao 4G thực đạt 2,96 triệu, hoàn thành 108% kế hoạch. Tiêu dùng di động tăng trưởng dương trở lại và hoàn thành mục tiêu 6 tháng.
Thứ hai, dịch vụ CĐBR đã vươn lên giữ vị trí số 1, chiếm 40% thị phần, đạt 102% kế hoạch.
Thứ ba, doanh thu Dịch vụ SME tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. Trong đó, các dịch vụ đem lại doanh thu cao như CA và Hóa đơn điện tử cũng đang giữ thị phần số 1.
Thứ tư, dịch vụ mới - ứng dụng TV360 đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Lượt download mới của TV360 hiện tốt nhất thị trường, vượt xa những “ông lớn” trong lĩnh vực ứng dụng truyền hình như Netflix, FPT. Số lượng user active sau 2 năm ra mắt của TV360 gần ngang bằng FPT lũy kế sau 9 năm kinh doanh.
Đặc biệt về công tác chuyển mạng giữ số, theo số liệu công bố của Cục Viễn thông, trong 6 tháng đầu năm 2022, Viettel là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến cao nhất trong các nhà mạng, số lượng thuê bao chuyển đến Viettel chiếm 74% tổng toàn lượng thuê bao chuyển mạng của thị trường. Chênh lệch thuê bao chuyển mạng đến/đi cũng đang cao nhất, Viettel dương 277.000 thuê bao. Thuê bao chuyển mạng đến Viettel đang cao hơn 2 lần so với TB Viettel chuyển đi.
Thành công nhờ các giải pháp sáng tạo và hướng tới khách hàng
Kết quả này có được là nhờ tổng hòa các giải pháp kinh doanh và kỹ thuật, VTT luôn duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất và chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng ở tất cả các điểm chạm. Qua đại dịch, Viễn thông Viettel vẫn gìn giữ được tình cảm tin yêu của khách hàng.
Thành công của VTT đến từ việc liên tục triển khai thành công các gói cước mới đa dạng theo nhu cầu sử dụng data của từng nhóm khách hàng. Các gói cước với mức giá khác nhau linh hoạt giúp khách hàng thoải mái sử dụng data, kích thích hành vi tiêu dùng data của khách hàng sau đại dịch. Riêng 6 tháng đầu năm, VTT đã phát triển được gần 3 triệu thuê bao 4G mới.
Để ứng phó với sự sụt giảm doanh thu và hỗ trợ kịp thời khách hàng ngay khi đại dịch bùng phát, VTT đã có những thay đổi mạnh mẽ một cách chủ động. Hàng loạt các chính sách được đưa ra tại các địa phương là điểm nóng về dịch như: tặng thêm dung lượng data giá không đổi; giảm giá một số gói cước data; tặng 50 phút gọi nội mạng cho khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16…
Những chính sách này không chỉ khiến khách hàng tiêu dùng thoái mái data, giữ kết nối với người thân, bạn bè mà còn giúp Viettel giữ được khách hàng, thậm chí tăng tiêu dùng data đồng thời chặn đà suy giảm doanh thu di động nói chung.
Đồng chí Cao Anh Sơn: "Các giải pháp số được VTT triển khai đồng bộ, nhìn nhận vấn đề từ khách hàng và vì lợi ích của khách hàng"
Đồng chí Cao Anh Sơn – TGĐ VTT cho biết: “Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ data di động ngày càng tăng cao của khách hàng, đến nay Viettel đã thực hiện phủ sóng 4G khắp cả nước, độ phủ 97% dân số và được đánh giá là mạng có tốc độ Internet di động tải xuống cao nhất, độ khả dụng 4G lớn nhất và trải nghiệm vùng phủ sóng 4G tốt nhất Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm VTT đã ban hành nhiều chính sách đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi thuê bao 3G lên 4G. Tổng số thuê bao 4G của Viettel đã lên gần 40 triệu, chiếm gần 75% tổng thuê bao di động của Viettel. Tăng trưởng data có sự hồi phục mạnh trở lại sau đại dịch, tốc độ tăng trưởng đạt mức 2 con số”.
Ở lĩnh vực cố định băng rộng, VTT cũng đã có những thay đổi linh hoạt để ứng phó với đại dịch như tiên phong chính sách chủ động tăng băng thông cho khách hàng giá không đổi, triển khai gói cước Internet giá rẻ cho khách hàng hộ gia đình tại khu vực nông thôn… Đặc biệt, chính sách mới về hệ sinh thái cho hộ gia đình từng bước tạo mới và kích thích nhu cầu thị trường, đồng hành với triển khai kinh doanh các công nghệ mới nhất như xGSPON cho doanh nghiệp, HomeGateway cho Hộ gia đình. Những chủ động thay đổi của lĩnh vực cố định băng rộng trong năm 2021 đã có những đóng góp rất lớn vào kết quả kinh doanh cuối năm của Viettel Telecom đồng thời tạo đà tăng trưởng cho 6 tháng đầu năm 2022.
Nhìn nhận mọi vấn đề từ phía khách hàng và vì khách hàng, VTT đã đẩy mạnh triển khai công tác bán hàng trên kênh số giúp khách hàng tự selfcare. Với các công cụ số như Myviettel, hệ thống các website của Viettel, công cụ USSD… khách hàng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không cần đến cửa hàng. Bên cạnh đó, để tăng sức mạnh nội tại của đơn vị, trong 6 tháng đầu năm, VTT đã tổ chức 14 đoàn công tác hỗ trợ các địa phương khó khăn trong triển khai với quan điểm "làm cùng, đồng hành đến khi đạt mục tiêu".
“Với những thành tựu đạt được kể trên, VTT tự tin có thể chinh phục những mục tiêu thách thức trong 6 tháng cuối năm. Chúng tôi sẽ quyết tâm lấy lại đà tăng trưởng sau Covid, tăng cường hơn nữa việc bán hàng, marketing trên kênh số và đẩy mạnh việc đưa vào kinh doanh các sản phẩm dịch vụ số mới với chất lượng tốt để dẫn dắt thị trường và phục vụ được tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Là đơn vị chủ đạo kiến tạo xã hội số của Tập đoàn, Viettel Telecom luôn khẳng định nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ số và trải nghiệm số tốt nhất.” – TGĐ Viettel Telecom cho biết.