Trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư duy toàn cầu
“Thương hiệu là một thực thể sống - và nó được tích lũy làm phong phú hoặc suy giảm theo thời gian, là sản phẩm của hàng nghìn cử chỉ nhỏ” - Michael Eisner, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Công ty Walt Disney, nhấn mạnh giá trị và tầm quan trọng của giá trị thương hiệu.
Dẫn dắt cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh với 3 giá trị Quan tâm, Sáng tạo, Khát khao, thương hiệu Viettel trong giai đoạn phát triển thứ tư mở rộng đối tượng không chỉ là khách hàng, mà đã là cả nhu cầu xã hội. Phạm vi cũng được mở rộng trên phạm vi toàn cầu.
Trong giai đoạn thứ 4, hạ tầng công nghệ của Viettel được tính toán bằng những nhu cầu xã hội.
Công chúng hình thành khái niệm thương hiệu Viettel thậm chí trước khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ hay bất cứ điều gì từ bản thân Viettel. Lời hứa thương hiệu về một Viettel nỗ lực “Sáng tạo vì con người” định nghĩa về giá trị cốt lõi và đóng góp vào thành công của hoạt động kinh doanh.
Để dẫn dắt một cộng đồng, một tổ chức chỉ có thể dựa vào những quyền lực mềm từ bên trong, để lan tỏa và truyền cảm hứng về một điều vĩ đại, kết nối mọi người theo những cách mới, truyền cảm hứng cho những suy nghĩ khác biệt và nâng tầm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
“Cảm hứng là cảm giác rằng những khả năng mới đang ở trước mắt, và chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi hoặc làm điều gì đó thú vị và có ý nghĩa cá nhân”, Mel Edwards, Giám đốc điều hành toàn cầu của Wunderman Thompson cho biết. Hàng năm, Wunderman Thompson thực hiện bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu truyền cảm hứng toàn cầu trên cơ sở các nguồn tài liệu độc quyền.
Tại Việt Nam, khát vọng phát triển đất nước được Đảng, Nhà nước đề ra trong giai đoạn hiện nay chính là thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số để tạo nền tảng hướng tới quốc gia phồn vinh và hạnh phúc. Để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau, mà quan trọng, chính yếu nhất vẫn là sức mạnh từ niềm tin của nhân dân - chủ thể của quá trình phát triển.
Để dẫn dắt một cộng đồng, một tổ chức chỉ có thể dựa vào những quyền lực mềm từ bên trong, để lan tỏa và truyền cảm hứng về một điều vĩ đại
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao nhiệm vụ Viettel phải là tập đoàn dẫn dắt trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghiệp công nghệ cao. Nhiệm vụ sẽ khó khăn, thách thức và đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn nữa. Nhưng song hành với trọng trách mới là niềm tin tưởng và Đảng, Chính phủ và Nhân dân giao phó.
"Viettel hình thành trong khó khăn, tồn tại trong khó khăn và phát triển trong khó khăn, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, khẳng định tinh thần "trong nguy có cơ", "non cao cũng có đường trèo, đường dù hiểm nghèo cũng có lối đi", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.