Tiếp tục tiên phong, học hỏi nhiều hơn, dám nghĩ dám làm, sống có lý tưởng, khát vọng và tinh thần dấn thân,... là những mong muốn của Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng với thanh niên Viettel. Trên hành trình chinh phục những đỉnh cao, lãnh đạo Tập đoàn luôn sẵn sàng đồng hành, trao quyền để tuổi trẻ được thỏa sức cống hiến, sáng tạo.
Tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần thứ VI, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã bày tỏ niềm tự hào về những gì tuổi trẻ Viettel đã làm được trong suốt thời gian qua, đồng thời gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa để thế hệ trẻ sẽ viết tiếp tương lai của Viettel tươi sáng hơn, rực rỡ hơn.

Viettel Family xin đăng tải toàn bộ thông điệp của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng gửi tới đoàn viên, thanh niên Viettel trên toàn cầu:

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý,

Kính thưa các Đồng chí trong Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn,

Thưa 258 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 20.000 đoàn viên, thanh niên Viettel trên toàn cầu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Hôm nay, chúng ta đang được sống trong không khí tươi mới, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ, thế hệ mà mai đây chính là tương lai của Viettel. Đại hội lần này cũng là sự kiện đầu tiên và lớn nhất của thanh niên Viettel kể từ khi Tập đoàn bước sang giai đoạn phát triển thứ 4.

Chứng kiến những gì thanh niên Viettel làm trong suốt những năm qua, với 150 giải thưởng trong nước và quốc tế, gần 3.300 sáng kiến, ý tưởng được công nhận, gần 1.200 nhân sự trẻ được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp. Dấu chân người trẻ Viettel có mặt trên khắp các châu lục, ở cả những nơi xa xôi nhất. Những bằng độc quyền sáng chế được đăng ký và công nhận ở cả trong và ngoài nước. Chúng ta tự hào về những gì tuổi trẻ Viettel đã làm được. Các em đã và đang có một tuổi trẻ đầy hoài bão và khát vọng, một tuổi trẻ ý nghĩa ở Viettel.

Chúng ta đang sống trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 5G, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật, vũ trụ ảo metaverse,… đã trở thành không gian để Viettel tìm kiếm cơ hội phát triển cho chính mình, định hình một Viettel mới cho thế hệ mai sau. Viettel sẽ tiếp tục thành công nếu duy trì được sự nhanh nhạy, linh hoạt, năng động và sáng tạo. Những phẩm chất này có thể tìm thấy ở đâu nếu không phải là thanh niên, là các bạn đang hiện diện ở đây?

Có nhiều người băn khoăn, chúng ta đang trên đỉnh cao của thành công, liệu Viettel đã hết mục tiêu để chinh phục?

Câu trả lời là không và sẽ mãi mãi không. Viettel chưa bao giờ nghỉ ngơi trên vinh quang, người Viettel chưa bao giờ ngủ quên trong chiếc bóng của số 1. Mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn chúng ta lại tự tạo ra những ngọn núi cho mình, và như vậy chúng ta lại tiếp tục hành trình đi chinh phục các đỉnh núi mới, các số 1 mới. Thách thức sẽ thôi thúc gần 50.000 người Viettel, trong đó có tới gần 20.000 thanh niên lao động hăng say, vươn lên mỗi ngày. Việc mới, việc khó sẽ làm thức tỉnh đam mê, năng lực và khát khao khám phá, khẳng định bản thân của người trẻ.

Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhắc nhở Viettel không được thỏa mãn, chủ quan mà phải luôn khiêm tốn, nỗ lực kế thừa, phát huy những thắng lợi trong thời gian qua. Thủ tướng và các Bộ trưởng đều khẳng định “Viettel hình thành trong khó khăn, tồn tại trong khó khăn và phát triển trong khó khăn”. Viettel đã minh chứng tinh thần “trong nguy có cơ”, “non cao cũng có đường trèo, đường dù hiểm nghèo cũng có lối đi”. Thách thức chưa bao giờ hết ở Viettel, đó cũng là vắc xin để người trẻ của Viettel mạnh mẽ hơn, trưởng thành nhanh hơn, mạnh mẽ để đối diện và vượt qua với những khó khăn trên hành trình của mình.

Mục tiêu rõ ràng là bước đầu tiên để chạm tới bất cứ thành tựu nào. Đừng bỏ lỡ giấc mơ tuổi trẻ, nhưng ngay sau đó, hãy bắt tay vào hành động và nỗ lực không ngừng để ước mơ của mình không phải là những điều ảo tưởng. Bởi vì sợ sai lầm, sợ thất bại chính là điều duy nhất ngăn ước mơ thành hiện thực. Người ta hay nói tuổi trẻ thường hồn nhiên, bồng bột nhưng đấy chính là thứ năng lượng đặc biệt giúp người trẻ luôn vô tư, tràn đầy hy vọng, không ngại ngùng, e dè trước bất cứ rào cản nào mà luôn hướng tới mục tiêu, tới kết quả cuối cùng. Trên hành trình ấy, hãy chuẩn bị cho mình tri thức, ý chí và lòng quyết tâm mãnh liệt. Người có ý chí cao, hoài bão lớn thì nơi nào xa đến đâu cũng có thể đến, nghịch cảnh khó khăn, bế tắc đến đâu cũng có thể bứt phá.

Ở Viettel, hạnh phúc trong công việc là cảm giác như thế nào? Có phải chỉ là thu nhập cao, là vị trí chức danh hay sự ghi nhận của cấp trên? Con người thông thường có xu hướng nghĩ rằng, hạnh phúc là khi được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng thực tế không phải vậy, những giây phút xuất thần hay trải nghiệm đáng nhớ lại đến khi chúng ta đang bận bịu và ở trong trạng thái cực kỳ tập trung. Đó là lúc người bác sĩ phẫu thuật dồn toàn bộ trí lực để thực hiện những thủ thuật phức tạp, qua đó cứu sống bệnh nhân. Đó là những kỳ thủ chuyên nghiệp hầu như không cảm nhận thấy thời gian, địa điểm trong những ván cờ. Vậy nên, để hạnh phúc với công việc hàng ngày, điều tiên quyết là phải luôn tìm ra những thách thức mới giúp bản thân có động lực nâng cao kỹ năng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho chính mình.

Tận hưởng công việc để biến công việc trở thành niềm vui. Nhìn nhận và tư duy vấn đề bằng suy nghĩ, thái độ tích cực để hướng đến hành động làm mọi sự tốt hơn. Thế nhưng, suy nghĩ tích cực không có nghĩa là chúng ta bỏ qua, lấp liếm những điều chưa tốt của bản thân và cả ở tổ chức của mình. Cuộc đời nếu chỉ toàn những điều tốt đẹp cũng không phải là điều tốt. Người trẻ hãy thẳng thắn với những khuyết điểm, hãy đón nhận những lời nhắc nhở, thậm chí phê bình, hãy biết ơn những khó khăn, vất vả vì nhờ đó mà chúng ta có sức đề kháng tốt hơn trước với mọi hoàn cảnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loài sinh vật thích nghi tốt nhất với môi trường chính là những loài khỏe mạnh nhất và sống lâu nhất.

Tương lai của Viettel cũng cần những con người sáng tạo, luôn mong muốn phá vỡ giới hạn bản thân. Đặc thù của Viettel là môi trường quân đội, chúng ta vừa có tính kỷ luật cao nhưng vừa khuyến khích, cổ vũ sự năng động, sáng tạo. Sáng tạo sẽ tiếp tục là sức sống của Viettel. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi ngưỡng cửa an toàn của mình.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy những giới hạn của người Viettel trẻ được phá vỡ như thế nào qua các dự án thần tốc trong giai đoạn cao điểm đại dịch Covid-19, nhiệm vụ vốn phải mất hàng tháng, hàng năm đã rút xuống chỉ còn tính bằng ngày, bằng giờ. Hay khí thế ra quân xây dựng mạng, phát triển thuê bao 4G sôi sục khắp Tập đoàn cách đây 5 năm. Đó là những kỹ sư trẻ vượt qua hàng nghìn nhà nghiên cứu bảo mật trên thế giới để phát hiện lỗ hổng trên những hệ thống mới nhất như bạn Phạm Văn Khánh, hay những gương mặt rất trẻ nhưng đã góp phần phát triển thành công các dự án thiết bị quân sự công nghệ cao như bạn Vũ Trọng Đại. Đó là những gương mặt trẻ từ chối những cơ hội hấp dẫn khác để đến Viettel với lòng tự hào dân tộc, chấp nhận lăn xả, mày mò ngày đêm, kiên nhẫn từng chút để tìm cách dựng nên một hạ tầng điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam, ngang tầm thế giới như bạn Lê Quang Hiếu. Hay rất, rất nhiều những câu chuyện khác của người trẻ Viettel. Mỗi người có trọng trách riêng nhưng chưa một ai trong số họ khước từ những nhiệm vụ được giao, ngay cả khi đó là những việc mình chưa từng làm.

Lợi thế của tuổi trẻ là nhiều năng lượng, dám nghĩ dám làm, nhanh nhẹn, nhạy bén trong tiếp cận tri thức và xu thế mới. Vậy nên thanh niên Viettel sẽ không để lãng phí những năm tháng tuổi trẻ của mình bằng cách tạo ra giá trị mới, không chỉ cho bản thân mà cho cả cộng đồng, đất nước. Ngày hôm qua, tại diễn đàn thanh niên Viettel, tôi thật sự xúc động với những chia sẻ của các bạn trẻ Viettel. Các em đã thực sự dấn thân, dốc sức cho đam mê của mình. Và một điều tuyệt vời đó không chỉ là đam mê cá nhân, nó lại gắn với lòng tự tôn dân tộc, khát khao để được ghi tên Việt Nam lên bản đồ thế giới, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu. Các em khát khao và các em đã làm được. Tại Viettel, các em đã làm được. Cùng Viettel, các em đã làm được. Viettel có thể không mang tới cho các em mọi thứ. Nhưng chắc chắn Viettel sẽ chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng của các em trở thành hiện thực.

Để tái sinh một Viettel mới, đã bao giờ bạn tự hỏi, mình phải làm gì? Và rồi mình muốn trở thành người như thế nào sau 5 năm, 10 năm và lâu hơn nữa?

Để tuổi trẻ thực sự trở thành chủ nhân của Viettel trong tương lai, tôi đề nghị ở đoàn viên, thanh niên một số điểm như sau:

Đầu tiên là tiếp tục tiên phong, đi đầu. Thanh niên với sức trẻ của mình, cần chủ động, đi đầu nhận những nhiệm vụ mới, để đóng góp của đất nước, cho Tập đoàn và cho chính các bạn. Rất nhiều công việc thách thức đang chờ đón người trẻ của Viettel như nghiên cứu, thiết kế, sản xuất chip; dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia; giữ vai trò trung gian thanh toán chuyển mạch và bù trừ điện tử. Đó là xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia; an ninh, an toàn mạng; là hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trọng yếu của đất nước, hạ tầng viễn thông, viễn thám; phát triển logistics, thương mại điện tử; là sự nghiệp đầu tư ra nước ngoài hiệu quả, hay tham gia chuyển đổi năng lượng xanh, kinh tế xanh,… Những công việc này xứng đáng là lý tưởng để thanh niên Viettel theo đuổi.

Thứ 2 là học hỏi nhiều hơn. Các bạn trẻ hôm nay lớn lên, làm việc trong thời đại số hóa với những điều kiện thuận lợi, đầy đủ. Với luồng tư duy đậm hơi thở thời đại mới cùng bản lĩnh, cá tính, mỗi người trẻ Viettel hãy luôn có ý thức học hỏi, học kiến thức chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ để hòa nhập toàn cầu, để xuất sắc trong công việc của chính mình và cũng đừng quên rèn luyện sức khỏe và duy trì lối sống, sở thích lành mạnh. Tri thức làm nên chiều sâu của con người, tính cách và khí chất lại giúp chúng ta tự tin và khác biệt giữa số đông.

Thứ 3, thanh niên cần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngại thể hiện quan điểm, thái độ rõ ràng. Thay vì nhìn vào những cái xấu, cái bất cập để chì triết, trách móc tổ chức, mỗi đoàn viên, thanh niên đừng ngần ngại cất tiếng nói, đề xuất ý tưởng, giải pháp để Viettel tốt lên mỗi ngày. Không ai ở Viettel mãi, có người đến, người đi, lớp trước kế tiếp lớp sau, nhưng khi gắn bó với nơi đây hãy dốc trọn tâm - trí - lực cho tổ chức này và dành tình cảm sâu đậm cho nó ngay cả khi đã rời đi. Tập đoàn luôn mong mỗi người trẻ tìm thấy tình yêu với Viettel, trung thành với những mục tiêu, khát vọng ở đây và đi tiếp cùng Viettel để biến chúng thành sự thật. Mỗi đoàn viên, thanh niên dự Đại hội hôm nay hãy trở thành sứ giả thương hiệu, thu hút người tài ở khắp nơi trên thế giới về với Viettel.

Thứ 4 là trọng trách của mỗi tổ chức Đoàn các cấp phải làm sao khơi dậy được lẽ sống tốt đẹp cho mỗi thanh niên. Các thủ lĩnh Đoàn phải là những hạt nhân xuất sắc để kêu gọi, quy tụ, tập hợp đông đảo quần chúng. Các phong trào Đoàn của Viettel tuyệt đối không làm hình thức, hô hào, phát mà không động. Thanh niên cần phải có chương trình, hành động cụ thể, đi vào thực chất, lấy mục tiêu của Tập đoàn làm kim chỉ nam cho mục tiêu của Đoàn, tạo được không gian cổ vũ, khích lệ người trẻ nuôi dưỡng hoài bão, phát triển bản thân. Đoàn viên, thanh niên Viettel là một khối thống nhất cao, chung sức, đồng lòng, cống hiến hết mình vì Tập đoàn, vì đất nước và nhân dân Việt Nam. Đối với phong trào của Đoàn, chúng ta hãy tham gia một cách thoải mái, vô tư và nhiệt thành nhất, đừng tính toán hay cân đo lợi ích bởi khi dành hết tâm huyết vào đó, những gì các bạn nhận được đều xứng đáng. Tuổi trẻ thời nào cũng trong sáng, say mê. Quan trọng nhất vẫn là đội ngũ quản lý, chỉ huy, phải vừa mềm mại, khéo léo để tạo động lực cho bên dưới vừa phải khắt khe, yêu cầu cao để người trẻ tiến bộ, vừa phải làm gương, dẫn dắt, hy sinh trước để thanh niên noi theo.

Sau cùng là tuổi trẻ nên nung nấu khát vọng và tinh thần dấn thân, nên khẳng định mình bằng cách dám nhận những việc mới, việc khó của Tập đoàn. Thành công sẽ đến, thanh niên sẽ tỏa sáng trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Lãnh đạo Tập đoàn luôn sẵn sàng đồng hành, trao quyền để tuổi trẻ được thỏa sức cống hiến, sáng tạo. Đứng trước mỗi nhiệm vụ, thay vì uất ức, chất vấn “Tại sao lại là tôi?”, thanh niên Viettel hãy đặt câu hỏi “Tại sao không phải là tôi?” để tự tạo cơ hội khám phá năng lực bản thân. Dù thành công hay thất bại, ít nhất chúng ta cũng đã tự tin, lạc quan và dám thử đương đầu, còn chần chừ thì cơ hội sẽ là 0%. Đừng chọn cách sống an nhàn khi còn trẻ. Mỗi thanh niên Viettel hãy luôn đặt mục tiêu cao và gắn mục tiêu ấy với câu hỏi “mình có thể làm gì để Viettel tốt lên?”. Dấn thân vào việc khó thì sẵn sàng chấp nhận gian khổ, thậm chí thất bại nhưng sẽ là bài học để đứng lên, để tôi luyện ý chí vững vàng, không bao giờ chán nản và bỏ cuộc. Hãy chọn về mình những việc mới, việc thách thức. Chúng ta giỏi lên nhờ làm những việc khó, chứ ít người thành công từ những việc giản đơn.

Cách đây 2 hôm, Đảng uỷ, Ban TGĐ Tập đoàn đã có cuộc họp về chảy máu chất xám. 50% số lượng người nghỉ việc tại Viettel trong 6 tháng đầu năm là trong độ tuổi Đoàn. Tôi đã rất băn khoăn, vì sao chúng ta đã cùng nhau đi qua 2 năm đầy khó khăn, khi phải chống chọi với đại dịch Covid-19, khi Tập đoàn đã bằng mọi cách thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa chống dịch và chăm lo cho đời sống của CBNV, thì khi kinh tế phát triển trở lại, một số người lại lựa chọn ra đi? Nhưng rồi, tôi lại có cảm giác tự hào vì nhân sự của chúng ta sau khi được tôi luyện trong khó khăn, được trưởng thành từ những đỉnh cao mà chúng ta cùng xác lập, đã trở thành lực lượng lao động đầy hấp dẫn với rất nhiều các doanh nghiệp khác. Họ sẵn sàng trả giá cao, phá vỡ các nguyên tắc để lấy được nhân sự đã được tôi luyện ở Viettel. Nhìn trên đại cục, Viettel có quyền tự hào vì đã đào tạo và cung cấp cho thị trường nhiều nhân sự vừa giỏi chuyên môn lại vừa mạnh về ý chí.

Nói như vậy, không có nghĩa là chúng ta sẵn lòng để người giỏi ra đi. Ngược lại, chúng ta sẽ xem lại chính sách về tiền lương, về môi trường làm việc, về các mục tiêu thách thức nhưng đầy cảm hứng để giữ gìn và thu hút nhiều hơn nữa người giỏi. Nhiệm vụ này không chỉ của Ban lãnh đạo Tập đoàn, Ban TCNL, mà còn là của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và quan trọng nhất là những người giỏi ở Viettel. Các em sẽ là thanh nam châm thu hút những người tài ở Việt Nam và trên toàn thế giới về với Viettel, cùng chinh phục và toả sáng ở Viettel.

“Không có việc gì khó.

Chỉ sợ lòng không bền.

Đào núi và lấp biển.

Quyết chí ắt làm nên”

Đó là lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với các thế hệ thanh niên chúng ta, và tôi tin rằng, các thế hệ thanh niên Viettel luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, luôn quyết chí để làm nên những thắng lợi mới, chinh phục thành công những đỉnh cao mới trong sự nghiệp xây dựng Viettel vĩ đại, trường tồn.

Cuối cùng, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý. Chúc cho thế hệ trẻ sẽ viết tiếp tương lai của Viettel tươi sáng hơn, rực rỡ hơn.

Chúc mỗi thanh niên Viettel luôn có khát vọng, dấn thân và tìm thấy những phiên bản tốt hơn của chính mình trên hành trình theo đuổi khát vọng ấy.

Xin trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ về thế hệ trẻ của Viettel, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định, cán bộ, nhân viên trẻ của Viettel sẽ tiếp tục được trao quyền nhiều hơn nữa trong giai đoạn phát triển mới, đồng thời nhắn nhủ tuổi trẻ hãy lao động, cống hiến trước, mọi thành quả rồi sẽ đến.

PV: Thưa đồng chí, sự phát triển của Viettel trong hơn 33 năm qua có đóng góp như thế nào của lực lượng đoàn viên, thanh niên?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Trong bộ máy của Viettel, thanh niên là lực lượng đông đảo, có trình độ cao, luôn xung kích, lăn xả, vượt khó, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiều việc khó của tập đoàn.

Quá trình xông pha, đương đầu với thử thách ấy đã giúp các bạn trẻ phát huy trí tuệ, bản lĩnh, năng lực nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ để tạo ra các dự án thành công mang tính vượt trội, giúp nâng tầm thương hiệu, vị thế của Viettel trong hơn 33 năm qua.

Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc tập đoàn luôn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực không ngừng nghỉ của tuổi trẻ qua các thế hệ và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Viettel. Mong muốn của lãnh đạo tập đoàn là đoàn viên, thanh niên tiếp tục thể hiện khát vọng, sáng tạo đổi mới, xứng đáng là trụ cột đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ của tập đoàn trong thời gian tới.

PV: Là người gắn bó với Viettel từ thời trẻ, đồng chí có thể chia sẻ cảm nhận của mình về sự khác nhau giữa các thế hệ?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Viettel lúc khởi nghiệp dù có thuận lợi là thị trường chưa bão hòa nhưng cơ sở vật chất, nguồn lực về vốn, con người gặp vô vàn khó khăn so với các nhà mạng khác hình thành trước nhiều năm. Tên tuổi không có, tài chính hạn hẹp, nhân sự ít, phương tiện thiếu thốn, đi đến đâu thì gặp cản trở ở đấy. Không ai tin Viettel đủ sức dựng nên mạng viễn thông ở Việt Nam.

Hai cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng của Câu lạc bộ Viettel.

Người ta thường nói, việc khó giúp mình nhớ lâu, nơi nào gắn bó thì sẽ có kỷ niệm. Chính bối cảnh Viettel phải cạnh tranh trong điều kiện không cân bằng nên người Viettel thời kỳ ấy đi làm trong tâm thế luôn phải cố gắng, lao động hăng say, quên mình, lúc nào cũng suy nghĩ, trăn trở với công việc. Thứ nhất là vì mình đang bé, phải quyết tâm để lớn hơn, đủ sức cạnh tranh với họ. Thứ hai là lúc ấy mình cũng không có gì để mất, đã làm thì chỉ có được, đã làm chắc chắn sẽ tốt lên. Viettel không bị sức ép của một doanh nghiệp lớn, khách hàng đông, uy tín mạnh.

Mọi thứ hoàn toàn là bắt đầu với Viettel. Anh em trẻ khi đó làm việc rất vô tư, không toan tính lợi ích gì, chỉ lo làm sao hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Trước để lắp đặt được 1 trạm BTS rất gian nan, nhiều vấn đề phải giải quyết trong khi điều kiện đảm bảo lại không có nhưng yêu cầu vẫn phải phát sóng đúng ngày, đúng giờ. Trong cái khó ló cái khôn, vì khó khăn nên mình phải suy nghĩ, va đập ý tưởng để tìm cách làm. Chính áp lực công việc ấy nên thường kết quả cao ngoài mong đợi, cảm xúc mang lại rất phấn chấn, sung sướng.

Các bạn trẻ bây giờ đến với Viettel lúc chúng ta đã là một Tập đoàn số 1 Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, cơ sở vật chất đầy đủ, môi trường làm việc khang trang, hiện đại, cơ chế chính sách hấp dẫn. Thế hệ trẻ ngày nay có điều kiện chia sẻ thông tin, tiếp thu tri thức, khoa học kỹ thuật dễ dàng, thông qua tài liệu, Internet, các khóa đào tạo, người trước chỉ bảo người sau, đối tác, khách hàng…

Rất nhiều yếu tố thuận lợi giúp các bạn trẻ hòa nhập nhanh, triển khai công việc suôn sẻ, sớm đạt mục tiêu. Nhiều việc trước có thể mất hàng tháng, giờ chỉ cần 3 ngày, 1 tuần. Thanh niên thời đại 4.0 có thể tạo niềm vui cho mình qua việc chinh phục khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Có nhiều bạn trẻ cũng tự tìm thách thức cho chính mình, chẳng hạn như chủ động nhận mức chỉ tiêu cao hơn so với lãnh đạo giao, nếu làm được thì đấy là động lực, niềm vui của họ.

PV: Thời đầu khó khăn chồng chất khó khăn, làm thế nào để Viettel lại thành công một cách thần kỳ, thưa đồng chí?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Thứ nhất là người Viettel ngày đó luôn có khát vọng, lao động quên mình. Thứ hai là luôn ý thức tìm cách để làm được, làm nhanh thay vì tìm lý do để từ chối. Lúc không có tiền thì chúng ta hợp tác, lúc có doanh thu thì chuyển sang trao đổi để nâng dần vị thế cho mình. Chỗ nào người ta làm chậm thì mình cùng tham gia thúc tiến độ nhanh hơn. Cứ nhìn thấy mạng lưới của đối thủ, người Viettel lúc nào cũng khao khát nhanh chóng xây dựng mạng lưới của mình ngang bằng, thậm chí vượt họ.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam và tuổi trẻ Viettel.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam và tuổi trẻ Viettel.

Khi bắt đầu cho khách hàng thuê kênh, Viettel chỉ có đường trục duy nhất, mình phải chấp nhận thuê của đối thủ với giá rất đắt để vu hồi, nhưng cũng phải xoay sở đủ cách mới thuê được. Họ có thể cho người khác thuê, trừ Viettel. Điều ấy thôi thúc mình phải độc lập, tự chủ. Trong lúc đối thủ chững lại thì Viettel nhanh chóng vươn lên. Chỉ thời gian ngắn, nhiều chỗ Viettel tốt hơn họ, rồi lại quay trở lại chia sẻ với họ lúc họ gặp sự cố vì thiên tai. Từ đó, Viettel giúp thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp nhà nước, chuyển sang tăng cường dùng chung hạ tầng.

PV: Bây giờ, Viettel đã thành công nhiều rồi, nhiều thuận lợi rồi, khát vọng và lao động quên mình có còn là tố chất của người trẻ Viettel nữa không, thưa đồng chí?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Viettel chưa bao giờ thuận lợi cả. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đến thăm Viettel cũng đã công nhận: Viettel sinh trong khó khăn, trưởng thành và xuất sắc cũng nhờ vào khó khăn. Những thành công cũ nảy sinh những khó khăn mới. Thách thức của Viettel bây giờ là một doanh nghiệp lớn, đầu tư nhiều lĩnh vực hơn, quy mô lớn hơn, phạm vi rộng hơn nên quản lý sẽ khó hơn rất nhiều. Mục tiêu trở thành một Tập đoàn công nghiệp công nghệ yêu cầu Viettel bắt buộc phải có tri thức mới, cách làm mới. Đoàn viên, thanh niên đang chiếm tới hơn 70% lực lượng của tập đoàn, họ là nòng cốt thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, nghiên cứu công nghệ cao, xông pha, dấn thân công tác tại các thị trường. Các bạn thanh niên ở Viettel năng động, sáng tạo nhưng cũng rất kỷ luật, chính trực.

PV: Lấy kinh nghiệm từ bản thân mình, những thành quả của đồng chí có đến từ sự được trao quyền?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Tôi gia nhập Viettel bắt đầu từ chức danh trợ lý, năm 31 tuổi được giao nhiệm vụ Phó giám đốc Công ty truyền dẫn Viettel, rồi làm giám đốc, Trưởng ban Kế hoạch tập đoàn, Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế, Tổng giám đốc công ty thị trường Mytel trước khi được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc tập đoàn, giờ thêm nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy. Ở vị trí nào, và ở độ tuổi nào, tôi cũng đã đều được trao quyền để thực hiện tốt nhất công việc của mình. Một trong những quyền mà lãnh đạo thường trao cho những người trẻ ở Viettel là quyền trải nghiệm. Bởi Viettel thường tiên phong làm những việc mới, việc khó, việc chưa từng có tiền lệ, nên các bạn trẻ thỏa sức trải nghiệm và thỏa sức sáng tạo.

PV: Trải nghiệm ở Viettel được hiểu như thế nào, thưa đồng chí?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Viettel có giá trị cốt lõi: Trưởng thành qua những thách thức và thất bại, các bạn trẻ có cơ hội để sửa sai. Tất nhiên phải là cái sai không cố ý, không vi phạm pháp luật và đạo đức. Chúng tôi cho phép, tạo điều kiện, đào tạo cho các bạn trẻ trải nghiệm bằng cách giao việc khó, đặt ra những mục tiêu cao để tìm ra những giải pháp đột phá. Trên con đường các bạn trẻ “khám phá” và “đột phá”, các bạn trẻ sẽ “phá vỡ” những giới hạn của chính mình.

PV: Tại Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tập đoàn, thông điệp được lựa chọn nói về sự trao quyền cho tuổi trẻ. Vậy lãnh đạo tập đoàn sẽ tiếp tục trao quyền như thế nào để phát huy vai trò của thanh niên Viettel, thưa đồng chí?

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam: Viettel đã bước sang chặng đường phát triển thứ 4 với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, thực hiện thắng lợi chuyển đổi số, tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số và là nòng cốt xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Ở giai đoạn này, các điều kiện để trao quyền cho lớp trẻ đã thuận lợi hơn nhiều so với thế hệ anh trước đây.

Chúng ta đã có quãng đường rất dài, hơn 33 năm để đúc rút kinh nghiệm, hình thành các bộ quy trình chuẩn, hệ thống công cụ giám sát đầy đủ. Lớp trẻ bây giờ được học hành, đào tạo bài bản, có năng lực tốt về thích ứng. Do đó, tăng cường ủy quyền cho đội ngũ nhân sự trẻ là việc rất nên làm ở Viettel.

Hiện tại, 11% cán bộ quản lý ở độ tuổi đoàn viên, thanh niên cũng có thể cho thấy sự trao quyền rất mạnh mẽ cho tuổi trẻ ở Viettel.

Tập đoàn đã, đang và sẽ mở ra nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, phạm vi hoạt động rộng hơn. Chẳng hạn như chuyển đổi số, một không gian rất lớn, đi vào mọi đời sống xã hội, tác động đến cả doanh nghiệp, chính quyền,… Hàng nghìn dự án chuyển đổi số ra đời. Nếu tất cả các dự án đều điều hành từ trên xuống dưới thì khó kiểm soát. Do đó, cách làm là chia thành nhiều việc nhỏ hơn, giao cho nhiều người chủ trì theo năng lực, sở trường.

Tuổi trẻ bây giờ rất thích khẳng định bản thân. Nhiều bạn sau 1-2 năm ra trường đã phát triển được sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, được làm cán bộ quản lý, điều hành bộ máy hiệu quả.

Trên cơ sở hội tụ 3 yếu tố: Điều kiện thuận lợi, đặc thù của Viettel và năng lực của tuổi trẻ, Ban lãnh đạo tập đoàn có quan điểm là sẽ ủy quyền nhiều hơn cho thanh niên và có niềm tin rằng các bạn sẽ chủ động trong công việc, tạo ra giá trị để đóng góp cho sự lớn mạnh của Viettel.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Ngày hội bùng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ Viettel

Phương Linh

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017 - 2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 trở thành ngày hội thực sự bùng nổ của tuổi trẻ Viettel với nhiều hoạt động phong phú.

Sứ mệnh của Viettel kiến tạo người thanh niên Viettel khát khao, xung kích, chinh phục những đỉnh cao. Tuổi trẻ Viettel quyết định tương lai Viettel. Với sứ mệnh đó, 5 năm một lần, thanh niên Viettel lại có cơ hội được gặp gỡ để cùng nhau khơi lên tinh thần sáng tạo, dấn thân và đặc biệt là khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn lần thứ VI diễn ra trong hai ngày 25 - 26/8/2022, với chuỗi hoạt động phong phú cả về hình thức và nội dungtrở thành một ngày hội đáng nhớ của thanh niên Viettel.

Diễn đàn “Tuổi trẻ Viettel - Khát vọng, cống hiến, tỏa sáng”

Trong một thế giới đầy biến động, sức sáng tạo và tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám cất tiếng nói chính là ưu thế của tuổi trẻ, là vũ khí tối thượng để người trẻ chinh phục mọi đích đến. Diễn đàn Tuổi trẻ Viettel chính là nơi để thanh niên Viettel thể hiện quan điểm, đề xuất những cách làm hay, giải pháp mới để phục vụ công việc của chính mình.

Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn mong muốn lắng nghe trọn vẹn tiếng nói của thanh niên, sẵn sàng trao quyền để thanh niên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, cốt lõi của tổ chức. Diễn đàn Tuổi trẻ Viettel được tổ chức nhằm tạo cơ hội để thanh niên Viettel được nói lên những khát vọng, mong muốn chinh phục những nhiệm vụ mới.

Phối cảnh sân khấu diễn đàn thanh niên Viettel, diễn ra từ 8h30 – 11h00 ngày 25/8/2022

Phối cảnh sân khấu Diễn đàn thanh niên Viettel ngày 25/8/2022

Viettel Youth Music festival (Lễ hội âm nhạc Tuổi trẻ Viettel)

Tâm điểm của các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn, Viettel Youth Music festival (Lễ hội âm nhạc Tuổi trẻ Viettel) là một cơ hội lớn để thanh niên Viettel tụ họp, là cơ hội để tuổi trẻ các Khối thể hiện trí tuệ, khát vọng, mang màu sắc của riêng mình.

Sân khấu của Viettel Youth Music festival được đầu tư hoành tráng với sự tham gia của gần 1000 đại biểu, khách mời là đại biểu, ĐVTN từ các đơn vị trong Tập đoàn.

Chương trình là nơi quy tụ những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ thanh niên của các Khối, cùng với sự bùng nổ của những nghệ sĩ khách mời hạng A hàng đầu showbiz và DJ đẳng cấp quốc tế như Min, Trúc Nhân, ban nhạc Bức Tường...

Bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc sẽ diễn ra từ 19h30 – 22h00 ngày 25/8/2022

Bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc từ 19h30 – 22h00 ngày 25/8/2022

Phiên chính thức của Đại hội quy tụ trí tuệ của tuổi trẻ Viettel

Phiên chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn lần thứ VI diễn ra vào ngày 26/8/2022 với nhiều nội dung quan trọng như: Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Cơ quan Chính trị Tập đoàn, báo cáo chính trị của TCCT và dự thảo các văn kiện của Trung ương Đoàn,...

Song hành cùng với sứ mệnh tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số của Tập đoàn, Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 ứng dụng những phương án chuyển đổi số trong công tác: Bầu cử bằng hình thức online, sử dụng QR Code để truy cập xem tài liệu Đại hội, xem ấn phẩm Emagazine của các đơn vị.

Với những hoạt động hấp dẫn trước, trong và sau sự kiện, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn lần thứ VI chắc chắn sẽ là một ngày hội lớn, quy tụ trí tuệ, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ Viettel.

Với những hoạt động hấp dẫn trước, trong và sau sự kiện, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn lần thứ VI trở thành một ngày hội lớn, quy tụ trí tuệ, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ Viettel.

Quyết tâm thoát ra khỏi vùng an toàn ở tuổi 35

Từ một nhân viên chuyên về viễn thông, chưa có chút kinh nghiệm nào ở lĩnh vực bưu chính, nhưng dù đã bước vào tuổi 35 - độ tuổi ổn định công việc thì anh Võ Bé Ngoãn, Giám đốc huyện kiêm Cụm trưởng bán hàng trực tiếp, CNBC Viettel Kiên Giang vẫn quyết tâm rẽ lối trong sự nghiệp, đặt chân lên con đường phát triển mới trong lĩnh vực bưu chính để khai phá tiềm năng của bản thân.
Đọc thêm

Chàng kỹ sư trẻ dành cả thanh xuân nghiên cứu công nghệ chia chọn tại VTPost

Năm 2018, lần đầu tiên một hệ thống băng chuyền chia chọn tự động hiện đại trên thế giới được đưa về Việt Nam sử dụng tại VTPost nhằm tối ưu hóa năng suất lao động, giảm thời gian giao hàng toàn trình. Để hệ thống dây chuyền chia chọn đi vào hoạt động được như hiện nay là nhờ công sức của anh em trong ban dự án của VTPost, trong đó, chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Kim Thuần (Trưởng bộ phận tự động hóa, phòng công nghệ thông tin Log) là một gương mặt tiêu biểu.
Đọc thêm

Tôi chọn VTPost là trạm dừng chân tiếp theo trên chuyến tàu Viettel

Nếu cuộc đời là một chuyến tàu, liệu bạn có sẵn sàng dừng tại một nơi mà mình chưa từng đặt chân tới? Đối diện trước câu hỏi đó, anh Nguyễn Đình Dũng- nhân viên Phòng Công tác Kinh doanh của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (VTPost) đã có câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm.
Đọc thêm

Chưa từng có bao giờ trong lịch sử, người trẻ lại trở thành trung tâm của thế giới như vậy: Sự xuất hiện của người trẻ trong các chương trình nghị sự, các hội nghị quốc tế; tiếng nói của người trẻ được lắng nghe, các chương trình phát triển thanh niên được đẩy mạnh, những người trẻ trở thành lực lượng lao động chính trong nhiều công ty, người trẻ đi tiên phong trong rất nhiều ngành nghề…

Động lực phát triển của thế giới đang tiếp bước cho người trẻ nhưng đó cũng là những thách thức cho họ khi phải vươn mình và chứng tỏ bản thân. Nhắm mắt đã thấy tuổi trẻ qua đi, vậy bạn học được điều gì, trải nghiệm được điều gì? Cùng lắng nghe thế hệ Viettel Youth chia sẻ những gì họ đã làm trong top "Big corp" nhất nhì Việt Nam.

Người trẻ bây giờ phải "vượt sướng" để vươn lên. Khi cuộc sống đầy đủ đã trở thành vùng an toàn với nhiều người trẻ, họ phải tìm cách thoát ra ngoài ranh giới ổn định, an nhàn để tìm ra cơ hội và hành trình mới cho chính mình. Đó là con đường dấn thân vào những ngành nghề mới, khai mở những điều chưa ai làm và tiếp tục truyền nhiệt huyết cho thế hệ sau.

Nguyễn Chí Thanh - Trưởng phòng Kiến trúc dữ liệu, Ban CNTT, tập đoàn Viettel, nhớ lại thời điểm khi bắt đầu rời khỏi trường đại học năm 2017, Big Data vẫn là một điều gì đó mới mẻ tại Việt Nam. Viettel là nơi đầu tiên Chí Thanh có cơ hội làm việc, thử sức mình trên con đường Big Data.  

Với anh Vũ Trọng Đại, Giám đốc Trung tâm Kết cấu vật liệu (Viện Hàng không vũ trụ Viettel), sau khi bảo vệ thành công tiến sĩ chuyên ngành Khoa học vật liệu tại Pháp, khao khát lớn nhất của anh là được cống hiến cho đất nước.

Trở về Việt Nam, anh đặt mục tiêu tìm một công việc phù hợp với chuyên môn, một môi trường nghiên cứu năng động, hiện đại để tạo ra những sản phẩm thực tế phục vụ đời sống.

Gia nhập Viettel, anh Đại được truyền cảm hứng từ các lãnh đạo Tập đoàn và những thế hệ đi trước về sứ mệnh lịch sử của công việc nghiên cứu, phát triển các trang thiết bị quân sự phục vụ hiện đại hóa quân đội, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đắm mình trong môi trường văn hóa Viettel, anh Đại đã dần trưởng thành hơn. 

Công nghệ thông tin vẫn luôn là một mảnh đất lớn với nhiều ngành nghề mới cho những người trẻ khai phá. Không chỉ giúp phát triển đất nước, họ còn mang lại niềm tự hào cho Việt Nam khi có không ít người trẻ Viettel đã mang về những thành tựu thắp sáng bản đồ công nghệ cao của Việt Nam.

Từ mảnh đất hình chữ S, nhiều người trẻ Viettel đã đưa tên tuổi của ngành công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới. Đỉnh cao trong nghề nghiệp không chỉ nằm ở những giá trị vật chất hay vị trí họ có được - mở rộng hơn là lợi ích cho tổ chức, hòa mình cùng lợi ích vẻ vang của dân tộc. Đó là điều mà Lê Quang Hiếu và Phạm Văn Khánh đã làm được trong những năm vừa qua.

Lê Quang Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm Vận hành khai thác toàn cầu (TCT VTNet), Tổng công ty Mạng lưới Viettel, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel), là một trong ba người sáng lập Cộng đồng Điện toán đám mây mã nguồn mở (ĐTĐM OpenStack) Việt Nam, được Tổ chức ĐTĐM OpenStack thế giới Foundation lựa chọn trở thành đại diện ở Việt Nam. Trong suy nghĩ của anh, thời điểm bước ra ngoài biển lớn, ra nước ngoài học tập và nghiên cứu, khát khao của anh gói gọn trong thôi thúc khẳng định bản thân, làm được nhiều điều để gia đình và bạn bè tự hào. Tuy nhiên, khi đi dự những hội nghị quốc tế về công nghệ, anh Lê Quang Hiếu lại nung nấu khát vọng đưa tên tuổi Việt Nam vươn tầm quốc tế, sánh vai cùng các cường quốc năm châu ở lĩnh vực công nghệ.

Mong muốn của anh đã thành hiện thực khi đến năm 2021, Viettel đã trở thành một trong những tổ chức được Cộng đồng ghi nhận. Dải đất hình chữ S đã sáng lên tại sự kiện Openinfra diễn ra vào tháng 6/2021 ở Berlin, Đức. 

Cùng với Lê Quang Hiếu, Phạm Văn Khánh là một trong những cái tên mà lãnh đạo tập đoàn thấy tự hào, khi tham dự những cuộc họp quốc tế. Tên anh được nhắc đến như một tài năng của đất nước chứ không riêng Viettel về mảng an ninh mạng.

Phạm Văn Khánh (1992) là chuyên viên chính phòng An ninh mạng ứng dụng hệ thống, Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security -VCS), một thành viên của Tập đoàn Viettel. Ba năm liên tiếp (2019-2021), chàng trai được nhớ đến bằng cái tên "Hacker mũ trắng" lọt vào danh sách top 100 chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới do Microsoft vinh danh (năm 2020 anh đạt được thứ hạng 19), giành chiến thắng cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới... Với những thành tích đã đạt được, Khánh hoàn toàn có thể bước ra ngoài thế giới với các công ty hàng đầu. Tuy nhiên, anh chọn ở Việt Nam, đóng góp cho tập đoàn Viettel vì hiểu được giá trị của công việc mình mang lại - không chỉ cho cá nhân, tập đoàn mà cả niềm tự hào dân tộc. 

Khánh, Hiếu hay rất nhiều những người trẻ khác đều là những cá nhân tiêu biểu, không chấp nhận với những kết quả đã có, vượt qua ranh giới an toàn để chinh phục những mục tiêu mới, những mục tiêu hoà vào giá trị cho tổ chức và rạng danh cho đất nước.

Muốn thể hiện năng lực bản thân chắc hẳn người trẻ phải tìm cho mình những cơ hội, những "vùng đất" màu mỡ để có thể chứng minh được thực lực. Bằng lòng với những gì mình có cũng đồng nghĩa với việc "lu mờ" tương lai. Viettel là môi trường có đủ những "ngọn núi" cho bạn trẻ yêu thích chinh phục thử thách và cống hiến.

Viettel với đa dạng lĩnh vực hoạt động và thị trường đầu tư trải dài trên toàn cầu, Viettel được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance xác định là 4,3 tỷ USD – thuộc Top 500 thương hiệu lớn nhất trên thế giới, và là thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam. 

Viettel tập trung đẩy mạnh 3 ngành công nghiệp công nghệ cao là công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh mạng nhằm bắt nhịp cùng thế giới trong cuộc cách mạng 4.0. Viettel đã và đang chiếm lĩnh lĩnh vực công nghệ cao của cả nước nói riêng và Châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Đây chính là một môi trường phù hợp với những người trẻ đam mê công nghệ có thể cống hiến hết mình, chinh phục những thách thức, những bài toán tầm cỡ quốc tế.

Đặc biệt, Viettel nhiều năm liên tiếp được bình chọn "Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á" với chính sách đãi ngộ hấp dẫn, dẫn đầu về chế độ phúc lợi, văn hoá doanh nghiệp khác biệt, tạo nên một ngôi nhà thứ hai cho những người trẻ tài năng được ươm mầm và tỏa sáng.

Từ cái nôi Viettel, những người trẻ tuổi ấy đã được trao cơ hội để khẳng định bản thân, để tuổi trẻ thực sự là những điều ý nghĩa.

Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng gửi thông điệp tới người trẻ."Viettel có những bài toán đủ khó, bằng những "ngọn núi" đủ cao nhưng cũng có những người dẫn đường, người đồng đội đủ tài năng để thắp sáng khát vọng của các em và hiện thực hoá khát vọng bằng kết quả."

Viettel bùng nổ sức mạnh khi lớp trẻ được trao quyền

Môi trường thử thách song hành cùng cơ hội tại Viettel đã khiến nhiều người trẻ lựa chọn để phát triển và cống hiến, không chỉ vì khát vọng của bản thân, của Tập đoàn mà còn vì ước mong làm rạng danh đất nước.
Đọc thêm

Tuổi trẻ Viettel: Dám nghĩ lớn để thành công

Không chỉ phấn đấu vì mục tiêu cá nhân, nhiều người trẻ Viettel còn mang trong mình những hoài bão lớn hơn, hướng tới khát vọng đưa Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới.
Đọc thêm

Khát vọng và sáng tạo của tuổi trẻ sẽ tái sinh thành một Viettel mới

Tuổi trẻ Viettel được cũng được đánh giá dẫn đầu trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo toàn quân và toàn quốc. Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã có 3.269 sáng kiến, ý tưởng đem lại giá trị làm lợi hơn 400 tỷ đồng. ĐVTN Viettel đã đạt được 150 giải thưởng trong nước và quốc tế.
Đọc thêm

Thương hiệu tuổi trẻ Viettel trong sáng tạo chinh phục thế giới

150 giải thưởng trong nước và quốc tế trong 5 năm là minh chứng cho việc thanh niên Viettel luôn dấn thân để sáng tạo, hết mình cống hiến cho các thành tựu công nghệ của Tập đoàn.
Đọc thêm

Khát vọng làm chủ công nghệ viễn thông của kỹ sư trẻ VHT

9 năm trước, Thượng uý QNCN Trần Văn Thuyết (Trưởng phòng Công nghệ Cloud, Trung tâm Nghiên cứu OCS - Khối 2, VHT) cũng giống như nhiều sinh viên vừa mới ra trường khác, đó là mong ước một công việc có thu nhập cao, môi trường làm việc nhiều nhân tài để học hỏi, vì vậy anh đầu quân về Viettel. Theo thời gian, lý do ban đầu đó đã thay đổi bởi sợi dây gắn bó giữa anh và Viettel ngày càng bên chặt, khát vọng làm chủ hạ tầng viễn thông của Viettel cũng là khát vọng của anh.
Đọc thêm

Lỡ yêu Mạng lưới Viettel

Nắng đã tắt, những tòa nhà trên phố Duy Tân đã sáng đèn, cô gái trẻ Hà Thị Thùy Dương vẫn đang ngồi bên màn hình cũng những câu lệnh dài. Đi sớm về muộn đã thành thói quen của Dương, không phải chỉ vì khối lượng công việc mà còn là niềm đam mê với cái nghề khô khan tưởng chừng như chẳng dành cho phái nữ - kỹ sư viễn thông.
Đọc thêm

Lãnh đạo Viettel ‘tự hào, nể phục, bất ngờ’ về thanh niên

Quỳnh Nguyễn

Trực tiếp tham dự và chứng kiến không khí của tuổi trẻ Viettel tại Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027, lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị đều cảm thấy sức trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo và cống hiến ở thế hệ đang và sẽ gánh vác tương lai của Viettel.

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tào Đức Thắng chia sẻ cảm xúc tự hào khi nhìn thấy những gương mặt thanh niên Viettel tràn đầy sự trẻ trung, tài năng và khát khao muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho Tập đoàn.

“Thanh niên Viettel là những người đầy năng lượng. Năng lượng ấy truyền cảm hứng ngược lại cho những thế hệ đi trước. Ba điểm nổi bật ở tuổi trẻ Viettel chính là khát vọng rất lớn được đóng góp cho Tập đoàn, quyết tâm dấn thân, xông pha vào những công việc thách thức của Tập đoàn và sự năng động, trẻ trung. Nhiều người nghĩ làm ở doanh nghiệp quân đội thì cứng nhắc, khô khan nhưng thực tế ở Viettel lại khác. Sự khác biệt này thể hiện rất rõ ở thanh niên”, Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh những đặc điểm ấn tượng của thanh niên Viettel, đồng thời bày tỏ kỳ vọng mỗi người trẻ Viettel không dừng lại ở ước mơ, hoài bão mà phải biến những mong muốn, khát vọng của mình thành hiện thực, cụ thể bằng những kế hoạch, hành động rõ ràng.

“Chúc các bạn trẻ Viettel sẽ đạt được mục tiêu, chinh phục được khát vọng của mình trong 5 năm tới và sớm hơn nữa”, Chủ tịch Tập đoàn nhắn nhủ.

Không chỉ đánh giá đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của Viettel ở cả trong và ngoài nước, Bí thư Đảng ủy, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam cũng cho rằng đây là đội ngũ năng động, sáng tạo nhưng cũng rất kỷ luật, chính trực. Lớp trẻ của Viettel hiện nay là thế hệ được học hành, đào tạo bài bản, có năng lực rất tốt về thích ứng. Các bạn rất thích khẳng định bản thân. Nhiều bạn trẻ sau 1-2 năm ra trường đã phát triển được những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, được làm cán bộ quản lý, điều hành bộ máy hiệu quả. Bí thư Đảng ủy Tập đoàn cũng khẳng định Viettel luôn công bằng với tất cả mọi người.

“Ở giai đoạn nào cũng vậy, lời khuyên với các bạn trẻ là hãy cứ lao động, cống hiến vì mục tiêu chung của tổ chức trước, mọi thành quả của cá nhân rồi sẽ đến”, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn chia sẻ.

Đối với Bí thư Đảng ủy, PTGĐ VTS Nguyễn Ngọc Linh, có 2 điểm lớn nhất khiến anh nể phục ở các bạn trẻ của Viettel. Thứ nhất là sự sáng tạo. Đó là sự sáng tạo trong công việc của các cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, sáng tạo trong cách tổ chức kỳ Đại hội này, sáng tạo trong các sáng kiến, ý tưởng được hình thành và áp dụng vào thực tế. Thứ hai là tài năng. Theo Phó Tổng Giám đốc VTS, các bạn trẻ Viettel hiện nay rất đa tài và giỏi toàn diện. Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, giỏi về tổ chức thực hiện công việc, giỏi về kỹ năng ứng xử, thuyết trình, phát biểu, giỏi về quản lý, dẫn dắt nhóm, đơn vị, hay giỏi cả trong các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ,…

PTGĐ VTS Nguyễn Ngọc Linh cho biết hoạt động của Đoàn phải thiết thực và gắn chặt với SXKD. Nghị quyết, chương trình của Đại hội các cấp phải được cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, con số để đóng góp vào kết quả SXKD của đơn vị và Tập đoàn.

“Rất bất ngờ”

Đó là cảm xúc của Chánh Văn phòng Tập đoàn Nguyễn Hữu Hùng khi chứng kiến quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đặc biệt là tại Diễn đàn, thanh niên Viettel đã nói thẳng, nói thật, nói đúng những gì các bạn suy nghĩ và vướng mắc.

“Chúng ta cứ nghĩ mình bắt đầu già đi, nhưng khí thế của tuổi trẻ giúp Viettel luôn tươi mới, sôi động. Sự vui vẻ, đoàn kết, sôi nổi của thanh niên tạo nên không khí gắn bó, truyền lửa nhiệt huyết cho CBNV trong Tập đoàn. 3 từ toát lên về thanh niên Viettel là khát vọng, cống hiến và ngôi nhà chung”, Chánh Văn phòng Tập đoàn nhận định, tuy nhiên cũng gửi gắm mong muốn các chương trình của thanh niên phải thực sự đặc sắc, đẩy sâu và cùng giải quyết các vấn đề tồn tại hiện nay trên mặt trận bán hàng, nghiên cứu khoa học công nghệ. Các hoạt động của đoàn viên, thanh niên phải gắn với hoạt động của đơn vị và phải nổi bật hơn, thường xuyên hơn, không phải đợi đến kỳ Đại hội hay chỉ huy nhắc, giao việc mới triển khai.

Cô gái Giám sát dịch vụ Tòa nhà chăm làm công tác Đoàn

Ai cũng sẽ có những ấn tượng khác nhau khi gặp một người lần đầu, và với em tôi ấn tượng nhất là nụ cười hiền hậu. Em – Nguyễn Như Quỳnh – Nhân viên Giám sát dịch vụ Tòa nhà D26 - Ban Quản lý Tòa nhà Trọng điểm - Công ty Quản lý Tài sản Viettel.
Đọc thêm

Hoàng Đức: Quả bóng vàng Việt Nam và đoàn viên ưu tú

Năm 2022 sẽ là năm không thể quên của Hoàng Đức: được vinh danh Quả Bóng Vàng Việt Nam, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và lần thứ 2 giành Huy chương Vàng SeaGames, lần đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup… Là đại biểu của Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần này cũng là một kỷ niệm đặc biệt của năm 2022 với Hoàng Đức.
Đọc thêm

Trần Kim Oanh - đóa hoa tuổi trẻ bung nở nơi xứ người

Tháng 8 hàng năm luôn gợi cho chúng ta về hình ảnh của những thanh niên Viettel đầy sức sống, tuổi trẻ mang nhiều hoài bão, nhiệt huyết cùng khát khao cống hiến mãnh liệt không chỉ ở trong nước mà còn tại những nước ngoài, nơi mà Viettel đang đầu tư. Đồng chí Trần Kim Oanh, Trưởng phòng sản phẩm và kinh doanh ví điện tử của Mytel tại Myanmar là một trong những tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của khối CBNV đang công tác tại nước ngoài.
Đọc thêm

Đêm cháy rực lửa trong mưa

Minh Nguyễn

Nhạc hội thanh niên Viettel - sự kiện thứ 2 của chuỗi hoạt động Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra vào ngày 26/8 vừa qua là một sự kiện thành công, bùng cháy tinh thần thanh niên khi các đoàn viên, CBNV thanh niên Viettel cùng các ca sĩ khách mời cháy hết mình mặc dù thời tiết không được thuận lợi.

Chương trình Đêm Gala với chủ đề Viettel Youth Empowered mở màn với tiết mục có tên “LET’S SHINE VIETTEL” đã bao hàm ý nghĩa: Khi những Đoàn viên, thanh niên Viettel bản lĩnh, khát vọng, dấn thân, sáng tạo, được biểu diễn bởi Đoàn Thanh niên khối Viettel Logistic, tập thể nghệ sỹ tuyên văn Viettel, vũ đoàn PL và Hà Nội Xgirls.