Khát vọng tổ hợp giải trí số hàng đầu Việt Nam

Vẫn còn sớm để dùng các khái niệm “universe”, “metaverse”… như cách khán giả gọi Vũ trụ siêu anh hùng của Marvel, Vũ trụ siêu nhân của DC để đặt cho hệ sinh thái nội dung số của Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media). Nhưng những bước tiến lớn trong năm 2021 đang dần giúp người dùng ở Việt Nam định hình được một tổ hợp giải trí số hàng đầu Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, làn sóng chuyển đổi số đã nổi lên mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó, giải trí số với lợi thế ‘đón đầu’ đã chiếm lĩnh thị trường giải trí Việt với lượng khán giả tiềm năng lên đến 70 triệu người. Việc thiết bị thông minh được phủ rộng đến người dân đã truyền động lực mạnh mẽ cho ngành công nghiệp giải trí số.

Với hơn 300 nhân sự trẻ tuổi, am hiểu thị trường và khát vọng chinh phục thị trường giải trí số, Viettel Media gần như “chạy chứ không đi” trong cuộc cách mạng do chính họ tạo ra. Đây cũng là công ty đang sở hữu siêu ứng dụng Mocha với 20 triệu người dùng, hiện không chỉ cung cấp tính năng nhắn tin gọi điện miễn phí mà còn là một vũ trụ “nội dung số” khi tích hợp cả Điện ảnh, Tin tức, Âm nhạc, và Game…

Bước đi kỳ lạ trên thị trường điện ảnh

Một bước đi táo bạo của Viettel Media khiến làng điện ảnh Việt xôn xao trong năm 2021 là việc sản xuất phim điện ảnh chất lượng cao để phát trên… Internet và các hạ tầng số. “Điên tối” – bộ phim điện ảnh được chiếu trên Youtube cùng một số ứng dụng nội dung hàng đầu vào tháng 6/2021 đã nhận về cơn mưa lời khen, trong đó không ít người cảm ơn nhà sản xuất đã mang đến sản phẩm giải trí chất lượng chiếu rạp nhưng… không thu phí.

Thị trường cạnh tranh và ồn ào trước “bước đi kì lạ” của Viettel Media. Con số hơn 20 triệu lượt xem Điên Tối trên Youtube và các nền tảng số cho thấy động thái tiên phong này đã “tạo sóng” trên thị trường nội dung số như thế nào.

Bộ phim "Điên tối" do Viettel Media sản xuất nhận được nhiều nhận xét ấn tượng từ khán giả

Chỉ một tháng sau, Viettel Media tiến thêm một bước lớn nữa khi chính thức trở thành đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và khai thác 100% nội dung phát sóng cho kênh truyền hình SCTV6.

Với định hướng sản xuất một kênh phim chất lượng cho khán giả Việt, Viettel Media lập tức tung ra hàng loạt siêu phẩm phim bộ châu Á đang khuynh đảo thị trường các nước sở tại. Có thể kể đến những series đình đám như “30 chưa phải là hết”, “Đại Tống Cung Từ”, “Minh châu rực rỡ”… Đồng thời, với kinh nghiệm sản xuất nội dung giải trí, sở hữu đội ngũ tổ chức sản xuất giàu kinh nghiệm, Viettel Media liên tiếp đầu tư phim truyền hình độc quyền để giữ chân người dùng. Phim bộ truyền hình của Viettel Media thu hút không chỉ nhờ kịch bản chất lượng mà còn nhờ dàn diễn viên tên tuổi cùng với yếu tố thị hiếu vùng miền được phối hợp tinh tế, đáng kể đến các series phim “Mặt nạ hạnh phúc” hay “Má tôi là đại gia”.

“Nhằm mang lại cho khán giả truyền hình nhiều ‘món ăn ngon’, hợp thời đại, chúng tôi đã mua bản quyền các phim hot của các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan để đầu tư cho SCTV6. Hơn nữa, để tạo nên những tác phẩm mang đậm tinh thần Việt, chúng tôi tự sản xuất các bộ phim truyền hình có nội dung phong phú, đa dạng, truyền tải thông điệp nhân văn, quy tụ đội ngũ làm phim chuyên nghiệp”, Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải chia sẻ.

SCTV6 với màn comeback ấn tượng nhờ sự vào cuộc của Viettel Media hiện đã chính thức trở lại trên các hệ thống truyền hình, truyền hình cáp, truyền hình trả tiền. Đây cũng được xem là kênh Phim bản quyền với lịch chiếu song song duy nhất tại Việt Nam.

Cú nhập cuộc mạnh mẽ vào ngành Game

Xuất phát điểm là một công ty truyền hình, từ năm 2015, Viettel Media đã mở rộng kinh doanh dựa trên các nền tảng công nghệ và nội dung số, với nhiều sản phẩm và mô hình kinh doanh mới. Một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ là việc tấn công ngành giải trí Game. Riêng trên siêu ứng dụng Mocha, Viettel Media đã đầu tư không ít vào các nội dung và sự kiện dành riêng cho các game thủ. Công ty đã tổ chức ít nhất 12 giải đấu eSports trong năm qua và rót vốn hàng chục tỷ để thúc đẩy mảng Game.

Giám đốc Công ty Truyền thông Viettel Võ Thanh Hải: “Để tạo nên những tác phẩm mang đậm tinh thần Việt, VTM tự sản xuất những bộ phim có nội dung đa dạng, sáng tạo, truyền tải thông điệp nhân văn.”

Sau thời gian thử nghiệm, nhận ra nhu cầu rất lớn từ cộng đồng game thủ trẻ tuổi, đội ngũ kỹ thuật Viettel Media đã tung ra ứng dụng Xgaming để cung cấp không gian giải trí game chuyên nghiệp, cao cấp đến khách hàng. Sau chưa đầy một tháng, ứng dụng này nhận được hơn nửa triệu lượt tải – một kết quả cực kì bất ngờ với một lính mới trong lĩnh vực phát triển Game như Xgaming hay Viettel Media.

Trước ngưỡng cửa năm 2022, Viettel Media đã chính thức ghi danh trong ngành công nghiệp phát hành game với việc ra mắt bản close beta của trò chơi bắn súng sinh tồn thế hệ mới (thuộc dự án Game Badlanders). Được chuẩn bị trong thời gian dài với kế hoạch phát hành công phu, bài bản, sản phẩm được kỳ vọng sẽ đặt nền tảng để Viettel Media chinh phục lĩnh vực giải trí sôi động này.

Top 1 xu hướng trong thế giới TV Show

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng song cũng vô tình thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt với ngành công nghiệp giải trí. Viettel Media với nền tảng có sẵn cộng với nhân sự sáng tạo đã tạo dấu ấn đột phá, thay đổi tư duy trên thị trường TV Show với show truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ. Đây cũng là game show truyền hình thực tế duy nhất về đề tài cuộc sống quân ngũ cho đến thời điểm này.

VTM tạo dấu ấn có tính đột phá, thay đổi tư duy trên thị trường TV Show với show truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ

Sao Nhập Ngũ 2021 đã liên tục chiếm Top 1 Trending trên mạng xã hội Youtube, đạt hơn 100 triệu views chỉ trong một mùa phát sóng và đã giúp cho kênh Youtube của show truyền hình thực tế này đạt Nút vàng (hiện đã hơn 1 triệu người theo dõi). Không bỏ lỡ đà thành công, Viettel Media đang tiếp tục đầu tư các show thực tế, drama phát sóng online để tận dụng nguồn lực dồi dào hiện có.

Những show truyền hình này được hỗ trợ bởi một hệ thống thông tin uy tín với trang tin điện tử Tiin.vn, Netnews, mạng lưới kênh Tiktok Tiin.vn, Tiin giới trẻ, Xgaming, Fanpage Tiin.vn…. Với hàng chục triệu độc giả thường xuyên tương tác, hệ thống này đang hợp lực biến khát vọng trở thành ông lớn thế giới TV Show của Viettel Media thành mục tiêu trong tầm tay.

Lợi thế về công nghệ và những cú đón đầu thị trường giải trí số

Trong những năm gần đây, Viettel Media đã chính thức đạt mốc doanh thu nghìn tỷ, cho thấy sự phát triển lớn mạnh và tốc độ chiếm lĩnh thị trường của đơn vị này.

Khát vọng chinh phục ngôi vương mảng giải trí số của Viettel Media được chắp cánh bởi hệ thống truyền thông trên đa dạng các nền tảng vốn dĩ là thế mạnh của công ty. Bên cạnh tệp khách hàng Viettel rộng lớn, Mocha hiện đã phủ sóng đến người dùng tất cả các mạng viễn thông, và đã không còn là Siêu ứng dụng “chỉ dành riêng cho người trẻ”.

Sở hữu đội ngũ tổ chức sản xuất giàu kinh nghiệm, Viettel Media liên tiếp đầu tư phim truyền hình độc quyền

Phục vụ cho khát vọng trở thành đơn vị dẫn đầu là đội ngũ kỹ sư công nghệ, các lập trình viên hàng đầu cùng đội ngũ biên tập, phóng viên, tổ chức sản xuất, quay phim… có kinh nghiệm và khả năng dự báo xu hướng thị trường. Công ty này cũng không ngại thực hiện chế độ đãi ngộ chất lượng 5 sao để thu hút nhân tài và vốn nổi tiếng với vòng tuyển dụng gắt gao.

Nắm giữ hạ tầng số 1, lượng khách hàng đông đảo, đa dạng và hệ sinh thái giải trí số đang ngày càng tăng trưởng, Viettel Media đang vươn lên mạnh mẽ để chạm đến mục tiêu công ty top đầu trong ngành công nghiệp giải trí Việt Nam.

Các sản phẩm đinh của VIETTEL MEDIA thành công thế nào trong năm 2021?

SCTV6-FIM360: lọt TOP 7 kênh truyền hình được xem nhiều nhất trên hệ thống ViettelTV chỉ sau 5 tháng ra mắt.

Phim điện ảnh Điên tối: thu hút 8 triệu lượt xem sau 1 tháng công chiếu.

MOCHA: 10 triệu người dùng thường xuyên trong nước và quốc tế.

XGAMING: Tổ chức 65 giải đấu game, quy mô toàn quốc và khu vực, thu hút 5 triệu người dùng trong năm đầu tiên ra mắt.

Đối với dịch vụ Quảng cáo trên nền tảng số, doanh thu năm 2021 tăng 2,6 lần so với 2020, đạt 320 tỷ đồng. Trong đó hoạt động phát triển nội dung và tài nguyên số trên các kênh mạng xã hội đem lại doanh thu tăng trưởng đột phá, gấp 4 lần so với năm 2020.

Tiktok Tiin.vn là 1 trong 5 kênh Tin tức được vinh danh trong giải thưởng do Tiktok Việt Nam tổ chức, có hơn 5 triệu lượt theo dõi.

Trạm tin Netnews có 1,1 triệu người theo dõi, Tiin giới trẻ có 1,7 triệu người theo dõi, Netnews có 2,4 triệu người theo dõi.

KEENG: 1,9 triệu người dùng thường xuyên

QPVN: Top 15 trên hệ thống ViettelTV

Bài viết liên quan

Hiện thực hóa chiến lược vươn tầm vũ trụ

Công ty Thông tin M3 là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại tham gia vào chuỗi cung ứng hàng không vũ trụ toàn cầu. Trên con đường hiện thực hóa thành quả ấy có sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Tập đoàn, cộng hưởng cùng với những nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo, CBNV M3.
Đọc thêm

Nhà máy thông minh - Tiên phong vì sức mạnh cộng hưởng cho công nghiệp Việt

Con đường gia nhập chuỗi giá trị sản xuất đã hiện hữu, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có một chiến lược đón đầu hiệu quả. Trên hành trình in dấu ấn người Viettel trong chuỗi sản xuất toàn cầu, Công ty M1 xác định triển khai nhà máy thông minh là chìa khoá để đơn vị này đạt những bước tiến mới vượt bậc cho ngành công nghiệp sản xuất. Khi nhiều doanh nghiệp nội địa còn khá dè dặt với mô hình nhà máy thông minh, M1 đã nhanh chóng có những bước đi hiện thực hóa mô hình này.
Đọc thêm

Từ bảo vệ không gian mạng quốc gia đến xuất khẩu an ninh mạng

Tháng 12/2021, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) chính thức ký được hợp đồng quốc tế đầu tiên với đối tác tại thị trường Nam Phi. Đây được coi là một bước chuyển mình quan trọng của VDS từ một nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ nội địa chính thức thâm nhập thị trường quốc tế. Sự kiện này cũng giúp VCS hiện thực hóa mục tiêu “Go Global” trong Chiến lược 2021 - 2025 sớm trước một năm so với kế hoạch ban đầu.
Đọc thêm