Kính gửi Quý bạn đọc,
Thưa Chủ tịch, Viettel năm 2021 nổi lên như một điểm sáng cả về hoàn thành nhiệm vụ kinh tế cũng như đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Có câu “Thuyền to thì sóng cả”, nhưng Viettel đang chứng minh thuyền càng lớn lại càng vững vàng. Con thuyền Viettel đã có sự chuẩn bị như thế nào để vượt qua những con sóng lớn trong năm đại dịch 2021?
Như vậy, có thể thấy ngay khi khó khăn bủa vây, vào lúc mọi hoạt động kinh tế đều suy giảm, chúng ta vẫn nhìn thấy những thuận lợi giúp Viettel có những bước phát triển vững chắc?
Không chỉ giữ vững được sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn cho Tập đoàn, năm 2021, Viettel còn đi đầu trong hỗ trợ Chính phủ, người dân và các doanh nghiệp khác vượt qua đại dịch. Cơ sở nào khiến Viettel nhận về mình trách nhiệm đó?
Thời điểm này có thể khẳng định Viettel đã làm tròn trách nhiệm với đất nước, với Quân đội, với xã hội. Có lúc nào, chúng ta phải cân nhắc giữa lợi ích, mục tiêu của doanh nghiệp với lợi ích của CBNV trong đại dịch? Trách nhiệm của Tập đoàn đối với CBNV của mình ra sao?
Bước sang năm 2022, dịch Covid-19 được dự báo vẫn tiếp tục là thách thức đối với Việt Nam và các doanh nghiệp. Mục tiêu của Viettel trong năm 2022 sẽ như thế nào, thưa ông?
Niềm tin của ông sẽ tạo ra động lực rất lớn đối toàn thể CBCNV Viettel trong năm mới. Trước chặng đường 365 ngày sắp tới, ông nhắn nhủ điều gì đến với hàng vạn người Viettel trên toàn cầu?
Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn chung do dịch Covid-19 nhưng Viettel đã hoàn thành mục tiêu kép: giữ vững tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh (SXKD) và đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên (CBNV), đồng thời đóng góp lớn cho công tác chống dịch của quốc gia. Trong quá trình này, nhiệm vụ nào được lãnh đạo Tập đoàn đặt làm trọng tâm hơn cả, thưa ông?
Thưa ông, Viettel nhiều năm được ghi nhận là DN có môi trường làm việc tốt nhất, không chỉ ở VN mà còn của cả châu Á. Ông lý giải thế nào và có thể phân tích rõ quan điểm của chúng ta về việc tạo ra môi trường cho người lao động để họ phát huy được hết năng lực và đóng góp cho sự phát triển của Viettel?
Ngoài việc đáp ứng đủ và cao hơn các tiêu chuẩn thị trường lao động về lương thưởng, danh tiếng công ty, cơ hội phát triển, đội ngũ lãnh đạo, chất lượng công việc và cuộc sống, văn hóa và môi trường. Viettel có điều gì khiến ông cảm thấy người lao động tiếp tục mong muốn gắn bó với Tập đoàn?
Nói đến chuyện gắn bó hay rời bỏ Viettel, ông suy nghĩ gì về việc này?
Sơn Đỗ
Thực hiện tháng 12/2021.
Thưa ông, chứng kiến sự phát triển của các công nghệ mới những năm qua, ông có nhận định, dự báo như thế nào về xu hướng công nghệ tới đây cũng như ảnh hưởng đến Việt Nam như thế nào?
Trước những xu hướng đó, ông nhận định như thế nào về tương lai phát triển nền công nghiệp công nghệ cao (CNCNC) của Việt Nam nói chung? Ông đánh giá như thế nào về khả năng của Viettel trong lĩnh vực này?
Câu chuyện chính sách, hành lang pháp lý đang là những vấn đề cần phải được giải quyết để giúp các doanh nghiệp phát huy được thời cơ của CMCN 4.0. Vậy Viettel sẽ phát huy vai trò như thế nào để thúc đẩy quá trình giải quyết các vấn đề đó, thưa ông?
Viettel đã nhìn rõ cơ hội và tiềm năng từ những xu hướng công nghệ, cũng đã xác định được những thách thức có thể phải vượt qua. Chúng ta tiếp tục dẫn dắt, lan tỏa về công nghệ như thế nào, thưa ông?
Hà Thương - Nguyên Phong
Thực hiện tháng 12/2021.
Hai yếu tố chính giúp anh Cù Xuân Hùng có được thành tích này là môi trường sáng tạo và nguồn năng lượng thúc đẩy sự sáng tạo ở Viettel. Những kỹ sư như anh được tạo mọi điều kiện để tìm kiếm ra kết quả tốt nhất.
Những món quà từ khắp mọi miền Tổ quốc được trao cho người đang cần như một lời chia sẻ và động viên, cùng nhau vượt qua sóng gió này. Chúng tôi tin rằng những điều nhỏ bé cũng có thể mang tới thay đổi lớn lao, một món quà trao đi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhiều mảnh đời vượt lên khó khăn trong cuộc sống”.
Chương trình Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương được Viettel Post triển khai thực hiện từ 05-19/08/2021. Hơn 1.100 bưu cục từ 63 chi nhánh đã trở thành nơi tiếp nhận “yêu thương” của các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng trên cả nước. Đến cuối chương trình, đã có tổng số 1.091 tấn quà tặng được gửi về miền Nam ruột thịt, tương ứng với 160.000 suất quà đã được trao đi, giúp cho hàng trăm ngàn người dân có thêm những bữa ăn no để an tâm sinh hoạt, vượt qua mùa dịch.